(Xây dựng)- Bộ Xây dựng phúc đáp Cục Quản trị A, Văn phòng Trung ương Đảng:

Chi phí tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình
Ảnh minh họa.

Theo hướng dẫn tại Quyết định số 957/QĐ-BXD ngày 29/9/2009 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng công bố Định mức chi phí quản lý dự án và tư vấn đầu tư xây dựng công trình thì chi phí tư vấn giám sát thi công tính bằng tỷ lệ % theo quy định nhân với chi phí xây dựng chưa có thuế giá trị gia tăng trong dự toán gói thầu xây dựng được duyệt.

Tại Điều 4 về Giá Hợp đồng và hiệu chỉnh, bổ sung hợp đồng của Hợp đồng số 01/2010-TH gửi kèm theo văn bản số 15-CV/CQTA-BQLDA quy định hiệu chỉnh, bổ sung hợp đồng trong các trường hợp: Bổ sung công việc ngoài phạm vi quy định trong hợp đồng đã ký kết; Khối lượng công việc phát sinh tăng, giảm so với hợp đồng thì sử dụng hệ số được quy định trong hợp đồng đã ký.

Vì vậy đối với nội dung như nêu tại Văn bản số 15-CV/CQTA-BQLDA thì khi thay đổi khối lượng công việc tư vấn (bao gồm cả thời gian giám sát thi công, khối lượng công tác xây dựng tư vấn giám sát phải thực hiện…) thì các bên căn cứ nội dung hợp đồng để xem xét điều chỉnh chi phí tư vấn giám sát.

Trường hợp do thay đổi chế độ tiền lương làm tăng chi phí nhân công và máy thi công của khối lượng công việc trong hợp đồng xây lắp thì không điều chỉnh giá hợp đồng tư vấn giám sát.

Nguồn : Mai Đoan (tổng hợp) | Xây Dựng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top