Trên thị trường hiện nay vật liệu chống nóng rất đa dạng về chủng loại để đáp ứng nhu cầu giảm nóng nực cho ngôi nhà vào mùa hè, đặc biệt tại các nhà máy, nhà xưởng không chỉ chịu ảnh hưởng hơi nóng từ nhiệt độ bên ngoài mà cả nhiệt do các máy móc tỏa ra. Điều này không chỉ gây nóng bức, khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe con người và giảm năng suất lao động.

Các loại vật liệu chống nóng.
  1. Mái tôn chống nóng
  2. Tôn nhựa sợi thủy tinh
  3. Tấm lợp cách nhiệt PE- OPP
  4. Tấm trần thạch cao

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu những ưu điểm nổi bật cũng như những điểm hạn chế của 4 loại vật liệu chống nóng kể trên.

Tôn chống nóng: - Là loại vật liệu chống nóng được sử dụng nhiều nhất.
Tôn chống nóng

Ưu điểm: Nhẹ, dễ thi công, lắp đặt, bền, có tính thẩm mỹ, giá thành hợp lý, ngoài ra tôn chống nóng còn có khả năng cách âm, ngăn tiếng mưa rô, tiếng ồn từ bên ngoài, đặc biệt là có khả năng chống cháy.

Nhược điểm: Nhược điểm lớn nhất của vật liệu này là hấp thụ nhiệt cao, vì vậy các nhà sản xuất phủ lớp PU cách nhiệt mang lại hiệu quả rõ rệt.

Tôn nhựa sợi thủy tinh:
Tôn nhựa sợi thủy tinh

Ưu điểm: Chậm lão hóa, bền với thời tiết, không ẩm ướt, không rỉ set, cách điện, có khả năng cách âm cách nhiệt, trọng lượng nhẹ nên dễ vận chuyển và thi công.

Nhược điểm: Giá thành cao hơn so với các loại vật liệu khác.

Tấm lợp cách nhiệt PE- OPP:
Tấm lợp cách nhiệt PE- OPP

Ưu điểm: Giá thành rẻ.

Nhược điểm: không bền, tác dụng cách nhiệt không cao, không bền, khả năng chống cháy kém, bị biến dạng dưới nhiệt độ cao. Theo các chuyên gia trong ngành không nên sử dụng vật liệu chống cháy này.

Tấm trần thạch cao: Là vật liệu sử dụng khả nhiều trong trang trí nội thất bởi sự đa dạng.
Tấm trần thạch cao

Ưu điểm:
- Đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật như cách âm, tiêu âm, chống nóng, chống ẩm. Thạch cao có thể dùng làm tường, làm trần, làm vách ngăn, thi công nhanh gọn, tính thẩm mỹ cao, không độc hại, không cháy, cách âm, cách nhiệt vì vậy thạch cao cũng được dùng nhiều trong xây dựng dân dụng và công nghiệp.

- Ngoài ra thạch cao bề mặt mịn, phẳng, đẹp mắt, độ cứng tốt, dễ trang trí và nối các tấm lại với nhau, bề mặt láng mịn hơn bê tông nên tạo cho ngôi nhà sự sang trọng, đẹp mắt.

- Tính hữu cơ của tấm trần thạch cao là mềm dẻo, không bị nứt theo thời gian nên có độ bền dễ dàng sử dụng cho các trần nhà và tường có độ cong vênh.

Nhược điểm:

- Thạch cao có 2 loại trần nổi và trần chìm, tính thẩm mỹ của trần nổi không bằng trần chìm, tuy nhiên nếu trần bị hỏng hoặc ố màu với trần chìm không thể sửa từng tấm mà phải gỡ nguyên cả trần để sửa lại.

Ngoài ra còn nhiều vật liệu chống nóng khác như sơn chống nóng, gạch chống nóng, bông thủy tinh….

Mỗi loại vật liệu chống nóng đều có ưu, nhược điểm riêng, các chủ doanh nghiệp, chủ nhà luôn cần đến hiệu quả chống nóng, chí phí ban đầu, chí phí bảo dưỡng, chi phí vận hành… Nếu cần tư vấn thêm hãy liên hệ với chúng tôi.

CTY TNHH TƯ VẤN XÂY DỰNG GIA PHONG

44B ,Lê Thị Riêng ,Phường Thới An ,Quận 12
MST : 0312448742
Điện Thoại : 08 62551386
Hotline: 0903199709 ( Mr sang )
Email: xaydunggiaphong.com@gmail.com

1 nhận xét:

  1. một phát minh mới trong ngành xây dựng ,với khí hậu của Việt Nam sử dụng vật liệu cách nhiệt này rất phù hợp
    cửa nhựa lõi thép gia công giá rẻ tại tphcm
    cua nhua loi thep gia cong gia re tai tphcm

    Trả lờiXóa

 
Top