(NLĐ)- Kỹ sư Nguyễn Trọng Hào, Giám đốc Công ty TNHH Ngôi Nhà Nhỏ, vừa tìm ra giải pháp mới về thay lợp mái tôn cho nhà dân dụng mà không cần dùng ốc vít. Phương pháp lợp mái tôn truyền thống là bắn ốc vít trực tiếp xuyên qua tấm tôn xuống thanh xà gồ để giữ tôn cố định. Phương pháp này dễ gây hiện tượng dột tại vị trí bắn ốc vít, gây loét, hỏng lỗ làm tôn bị trũng xuống, giảm tuổi thọ của công trình.


Sự khác biệt đến từ những hàng đinh dù, ốc vít trên mái tôn nhà bạn . Ảnh : Gia Phong

Lợi dụng bản chất có sóng của các loại tôn, kỹ sư Nguyễn Trọng Hào đã sáng tạo ra những then cài để gắn kết những tấm tôn lại thay vì dùng ốc vít như thông thường. Theo đó, một đầu của then cài được gắn vào các sóng tôn còn đầu kia được gắn vào thanh xà gồ ở bên dưới. Then cài này được thiết kế theo hình thang nhìn thẳng, có 2 cánh để cố định then vào xà gồ và tôn. Vì thế, dù gió to, mái tôn ngôi nhà bạn vẫn được cố định; mặt khác, tôn không bị biến dạng do giẫm đạp (vì việc ghép tôn có thể tiến hành ở phía dưới mái công trình) và không cần dùng đến keo chống dột... Chi phí cho việc lợp mái tôn không dùng ốc vít này cũng tương đương với chi phí lợp mái tôn thông thường. Được biết, Công ty TNHH Ngôi Nhà Nhỏ đã triển khai ứng dụng việc lợp mái trên một số công trình tại TPHCM, cho hiệu quả tốt.

Hiện nay, Công ty TNHH Tư Vấn Xây Dựng Gia Phong chúng tôi cũng đã áp dụng phương pháp lợp mái tôn không dùng vít này rất hiểu quả. Những công trình thay mái tôn cũ, lợp mới mái tôn được chúng tôi tư vấn rất kỹ đến khách hàng những ưu và khuyết điểm để khách hàng lựa chọn một.

Quý khách đang có nhu cầu thay thế một hệ thống mái lợp cũ bị mục nát bằng hệ thống mới xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn. Những kỹ sư xây dựng của Gia Phong sẽ khảo sát, tư vấn giải pháp và báo giá thành, thời gian thi công cho BẠN nhanh nhất.

M.Dung / Người Lao Động / http://nld.com.vn/khoa-hoc/lop-ton-khong-dung-oc-vit-191677.htm

CTY TNHH TƯ VẤN XÂY DỰNG GIA PHONG

44B ,Lê Thị Riêng ,Phường Thới An ,Quận 12
MST : 0312448742
Điện Thoại : 08 62551386
Hotline: 0903199709 ( Mr sang )
Email: xaydunggiaphong.com@gmail.com

1 nhận xét:

 
Top