Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Nhật Sou Fujimoto và lấy cảm hứng từ truyền thống sinh hoạt ngoài trời của Montpellier, tháp dân cư độc đáo 17 tầng White Tree sẽ bao gồm 120 căn hộ với lối kiến ​​trúc phản ánh các hình thức tìm thấy trong tự nhiên



Các tòa nhà sẽ có một hình dáng cong gợi lên hình ảnh của một thân cây, trong khi các ban công của căn hộ được thiết kế xòe ra phía ngoài như những tán lá đang đi tìm kiếm ánh sáng mặt trời.



Độ cong của mặt tiền không những cung cấp sự tiếp xúc tốt nhất với thiên nhiên mà còn không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn cho những khu vực nhà lân cận.



Các cư dân tương lai Pháp sẽ được sống trong một không gian linh hoạt của kiến trúc hiện đại với hình dạng như một hình nón thông với ban công hướng ra ngoài trời và mọc lên ở tất cả các hướng.



Các không gian khác trong tòa tháp này sẽ bao gồm một phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hàng, quầy bar và văn phòng nhìn ra toàn cảnh khu vực.



Tọa lạc tại giao lộ của một số trục phố chính, bao gồm sông Lez và đường cao tốc, dự án cũng sẽ bao gồm các phần mở rộng của công viên ở ven sông.



Việc xây dựng cho White Tree đã được lên kế hoạch từ giữa năm nay và dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 12 năm 2017.



Bên cạnh đó, tại Quốc gia này, để tăng nơi sống và sinh hoạt tiềm năng ở Paris, các 'tháp tổ ong' được tăng gấp đôi chiều cao của nhà ở hiện có tại thành phố. Các lồng nhà mini mới được hỗ trợ bởi một cấu trúc thép đặt tải theo chiều dọc qua các ống dẫn ống khói hiện có. Mái nhà sẽ được bao phủ bởi các tấm năng lượng mặt trời nhiệt và quang điện có thể cấp năng lượng cho chiếu sáng đường phố xung quanh.


 Các tháp đông dân cư được thiết kế gần gũi với thiên nhiên cũng giúp cung cấp cho thành phố lượng oxy dồi dào.



Con đường vòng và vườn rau đô thị được thực hiện theo chiều dọc xung quanh một loạt các tòa tháp xoáy, được thiết kế để lọc khói khí quyển. Những cấu trúc này sẽ sản xuất điện thông qua việc lồng ghép các tua-bin gió thẳng đứng và tấm quang điện linh hoạt.

(Tổng hợp theo Báo Xây dựng, Designboom)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top