(RealtyTimes) - Ðưa căn nhà của bạn lên thị trường là một công việc đầy phức tạp. Nếu bạn không chuẩn bị, bạn còn có thể cảm thấy như bạn chỉ chạy theo, và điều đó không tốt chút nào khi tương lai của bạn có thể tùy thuộc vào kết quả của vụ bán nhà.

Hãy biết cách nắm quyền kiểm soát vụ chuyển nhượng bất động sản của bạn bằng cách làm theo những lời khuyên chính yếu sau đây:


(Hình minh họa)

Chọn giá bán của bạn

Đừng bao giờ dựa vào những người có triển vọng mua nhà để quyết định các điều kiện của vụ thương lượng, đây là một đường lối chắc chắn để cuối cùng bán với giá rẻ. Thay vào đó, hãy làm cho căn nhà thêm hấp dẫn bằng cách dàn cảnh căn nhà của bạn trước khi liệt kê trên thị trường.

Chẳng hạn, việc thực hiện những sửa đổi đơn giản cho cung cách mà bạn giới thiệu căn nhà của bạn sẽ giúp những người khác dễ đồng ý với sự đánh giá của bạn về giá trị của căn nhà đó. Hãy trưng diện phong cảnh, sơn lại những chỗ bị tróc sơn ở bên ngoài và làm cho bên trong sáng sủa tối đa với những bóng đèn mới. Ngay cả những công việc lau chùi thường lệ, chẳng hạn như rửa cửa sổ, hút bụi sàn nhà và cất đồ đạc cũ, hư mòn vào nơi chứa đồ có thể làm cho căn nhà của bạn trông mới mẻ hơn nhiều.

Làm cho mọi thứ ở trong tình trạng tốt hơn

Bạn có nghĩ tới chuyện ở lại căn nhà của bạn thêm một vài tháng nữa hoặc ngay cả một vài năm nữa trước khi dọn đi hay không? Nếu có, đây là một thời gian thích hợp để bạn xem xét việc thực hiện những cải tiến và sửa chữa nhà ở hiện tại của mình.

Các chủ nhà thời nay thường không muốn phải đối phó với những dự án sửa chữa căn hộ, nhất là nếu đây là vụ mua căn hộ đầu tiên của họ. Các phí tổn mà bạn phải gánh chịu khi sửa chữa vách ngoài loang lổ do thấm hoặc cuối cùng cho người sửa chữa hệ thống điều hòa không khí có thể không đáng kể so với giá trị mà người mua cảm nhận khi căn nhà có những món cố định đã được tân trang và chăm sóc cẩn thận. Nếu bạn đủ sức, hãy thực hiện những cải tiến này trước khi bạn liệt kê căn nhà để bán trên thị trường, do đó bạn sẽ không phải chấp nhận một kết quả hoàn toàn chua xót vì một khiếm khuyết lớn có tính cách vật chất.

Ði vào thị trường đúng cách

Sau khi bạn cố gắng làm cho căn nhà của bạn có thể trưng bày cho người tới coi, bạn cần nói điều đó với mọi người. Nhà chắc chắn không bán được nếu không có ai tới coi.

Hãy bảo đảm rằng các địa ốc viên có thể viếng thăm căn nhà của bạn một cách dễ dàng mà không cần phải hẹn trước hàng tuần lễ hoặc phải đối phó với những khó khăn khác về việc ấn định lịch trình. Bạn đang cạnh tranh với những căn nhà đang để trống mà những người mua có thể tới coi bất cứ lúc nào, do đó bạn càng dễ liên lạc càng tốt.

Dù căn nhà của bạn có thể tuyệt vời như thế nào, đó không phải là căn nhà duy nhất trên thị trường, do đó bạn cần làm cho nó nổi bật. Người mua có thể quyết định giữa hai lựa chọn rất tương tự, căn cứ trên các điều kiện thương lượng đặc biệt, chẳng hạn người bán có chuyển giao các giấy bảo hành của các dụng cụ hay không, hoặc có bằng lòng chịu một phần phí tổn kết thúc hồ sơ mua bán hay không.

Hình dung những gì được coi là quan trọng

Trong vài trường hợp, những người mua sẽ quan tâm nhiều hơn tới khả năng hoàn tất vụ mua bán càng nhanh càng tốt so với việc liệu bạn có thay thế một vài viên ngói bị mất hay không. Ðiều quan trọng là bạn cần nghiên cứu thị trường địa phương một cách cẩn thận trước khi lao vào.

Ðừng cưỡng lại địa ốc viên của bạn, thay vào đó, hãy khai thác sự hiểu biết của họ khi bạn hình dung các yếu tố nào là quan trọng bên trong thị trường đặc biệt của bạn. Các địa ốc viên là nguồn thông tin tốt liên quan đến những loại cải tiến, những sửa đổi và các đặc điểm của vụ mua bán, những điều sẽ giúp bạn có thể thu về nhiều nhất đối với khoản đầu tư của bạn

Nguồn: Người Việt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top