Nên chọn màu sơn cho ngôi nhà vẫn luôn là câu hỏi làm cho mọi người đau đầu. Để có được sự lựa chọn đúng đắn, bạn hãy kham khảo những kinh nghiệm dưới đây mà chúng tôi chia sẽ.

Tìm hiểu về màu sắc

Để lựa chọn màu sơn phù hợp nhất và sử dụng nó một cách hiệu quả. Bạn cần nắm một số điểm lí thuyết như: kiến thức về bảng màu, nguyên tắc pha màu để ra những gam màu phù hợp nhất.

Lấy cảm hứng

Kiếm tìm cảm hứng về màu sơn phù hợp thực ra không khó như bạn nghĩ. Cảm hứng có thể đến một cách bất ngờ từ những thứ gần gũi và quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày. Đó có thể là một bảng màu ấn tượng của một bức tranh mà bạn yêu thích, từ một chiếc thảm nằm hiền lành hay một vách thạch cao được trang trí hoa văn, một tấm thiệp mừng... đó là những cảm hứng bất ngờ mà ở mọi nơi đâu cũng có.

Bắt đâu từ những chi tiết nhỏ

Nếu yêu thích một màu sơn nào đó mà không tự tin nó phù hợp với nhà mình, không biết gam màu đó sẽ mang lại hiệu ứng như thế nào.... hãy tìm câu trả lời cho mình bằng cách thử nghiêm nó trên một diện tích nhỏ như thử trân một vách thạch cao hay một mảng trần thạch cao. Khi thấy nó phù hợp thì tiến hành sử dụng cho những không gian khác.

Chú ý đến ánh sáng

Khi lựa chọn màu sơn, đừng bỏ quên đến ánh sáng. Nguồn ánh sáng trong nhà bạn là nguồn ánh sáng tự nhiên hay là sử dụng bóng đèn? nếu là đèn thì đèn nào? đèn lét? Huỳnh quang? hay là sợi đốt? Bởi mỗi loại ánh sáng sẽ phản lên mọi gam màu sắc.

Thời gian cũng quan trọng

Thời điểm sơn nhà bạn nên chọn buổi sáng hoặc buổi chiều, đây là lúc bạn lựa chon gam màu khi nó phản trung thực nhất, từ đó biết cách điều chỉnh cho phù hợp. Hoặc khi bạn muốn ngăn thêm phòng bạn không nên xây một vách bằng xi măng, bạn nên sử dụng lựa chọn bằng việc thi công thạch cao sẽ nhanh gọn và cũng dễ sơn hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top