BizLIVE - 18 doanh nghiệp bất động sản đã công bố kết quả kinh doanh quý I/2014 với kết quả không mấy khả quan.

Doanh nghiệp bất động sản “kiếm ăn” khó khăn mùa đầu năm
Toàn cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp bất động sản quý I/2014

Theo số liệu thống kê của StoxPlus, tổng doanh thu thuần quý I/2014 của 18 doanh nghiệp bất động sản đạt 61.695 tỷ đồng, lợi nhuận ròng đạt 2.995 tỷ đồng, tăng lần lượt 7,5% và 24,9% so với cùng kỳ năm ngoái.


Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Thương mại Dầu khí-IDICO (mã PXL) là doanh nghiệp có sức bật lớn nhất tính đến thời điểm này. Doanh thu thuần quý I của PXL đạt 2,3 tỷ đồng, tăng đến 3900% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty cổ phần Bất động sản Phát Đạt (mã PDR) cũng là doanh nghiệp có sức tăng trưởng khá ổn.
Theo đó, trong quý I, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của PDR đạt 19,3 tỷ đồng, tăng 182% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, doanh thu đến từ bán bất động sản là 18,1 tỷ đồng, chiếm 93,7% doanh thu, trong khi cùng kỳ năm ngoái, PDR không hề có doanh thu từ hoạt động này.

Do giá vốn bán hàng và dịch vụ cung cấp lên đến 13,56 tỷ đồng nên lợi nhuận thuần sau thuế của PDR trong quý I/2014 đạt 235,5 triệu đồng, tăng gần 33% so cùng kỳ 2013.

Doanh nghiệp có sức tăng trưởng thấp nhất trong quý này chính là Công ty cổ phần Tư vấn - thương mại - dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã HQC) với doanh thu thuần và lợi nhuận ròng đều âm lần lượt 97% và 71% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu thuần quý I/2014 của HQC đạt 3,6 tỷ đồng tuy nhiên hầu hết đều đến từ hoạt động xây dựng. Hoạt động kinh doanh bất động sản chỉ đạt doanh thu 18,2 triệu đồng, tương đương 0,5% tổng doanh thu thuần. Đồng thời giá vốn hàng bán quý này chiếm đến 3,6 tỷ đồng nên lợi nhuận ròng mà công ty thu về chỉ đạt 1,2 tỷ đồng, giảm 71% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh nghiệp bất động sản “kiếm ăn” khó khăn mùa đầu năm
Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận bất động sản quý I/2014

Thống kê cho thấy có đến 50% các doanh nghiệp bất động sản có sức tăng trưởng doanh thu trong quý này âm so với quý đầu kỳ năm ngoái và chỉ có 1/4 doanh nghiệp có sức tăng trưởng lợi nhuận ròng trên 50%.

So sánh với kết quả kinh doanh của các ngành nghề khác trong quý này, doanh thu và lợi nhuận mà các doanh nghiệp bất động sản đạt được vẫn ở mức đáng lo ngại.

Doanh nghiệp bất động sản “kiếm ăn” khó khăn mùa đầu năm
Tổng quan kết quả kinh doanh quý I của các ngành nghề
Nguồn : BizLive

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top