Sơn ngoại thất không chỉ ngăn nước mưa thấm tường, mà còn phải chống nấm mốc, giảm bức xạ nhiệt, bền màu và nâng cao tuổi thọ căn hộ.

Lưu ý khi chọn sơn ngoại thất cho nhà chung cư

Khi chọn mua căn hộ để an cư lạc nghiệp, gia chủ thường quan tâm đến các yếu tố tổng quát như vị trí địa lý, thiết kế kiến trúc, chủ đầu tư, hồ sơ pháp lý… Tuy nhiên, chủ nhà cũng cần chú ý đến các chi tiết nhỏ như hầm để xe, cầu thang bộ, diện tích hành lang… và đặc biệt là lớp sơn ngoại thất của công trình. Sơn không chỉ ảnh hưởng tới vẻ ngoài căn hộ, mà còn tác động đến không gian sống bên trong.

Bền màu với thời gian

Theo tính toán của chuyên gia môi trường, trung bình một năm, căn hộ diện tích 200 m2 phải hứng chịu gần một tấn bụi bẩn. Với các căn hộ chung cư gần đường giao thông, diện tích tiếp xúc với ô nhiễm khói bụi càng tăng cao. Nếu sử dụng sơn ngoại thất kém chất lượng, lượng bụi khổng lồ này có thể len lỏi vào các điểm sơn che phủ kém, ảnh hưởng đến công trình và sức khỏe người sinh sống trong căn hộ. Bụi bám cũng khiến màu sơn cũ đi nhanh chóng, gây mất mỹ quan khu đô thị. Vì vậy, chủ nhà nên tìm hiểu các căn hộ sử dụng sơn cao cấp, màng sơn có độ co giãn cao. Chẳng hạn như sơn Dulux Weathershield, có khả năng giữ các hạt bụi bẩn lại trên bề mặt tường và dễ dàng rửa trôi chúng khi trời mưa.

Chống nấm mốc gây hại

Tại Việt Nam, lượng mưa trung bình mỗi năm đạt 1.800-2.000mm, tương đương hơn 2 triệu lít trong 6 năm. Để đối phó với lượng mưa lớn, độ ẩm cao, sơn ngoại thất của căn hộ chung cư phải có khả năng che lấp hiệu quả các khe hở li ti trên tường. Sơn không chỉ là lớp áo giáp ngăn nước thấm vào tường, mà còn phải chống nấm mốc gây hại và bảo vệ kết cấu, tuổi thọ công trình. Nhờ vậy, gia chủ không cần bận tâm về tình trạng thấm dột hay lo lắng rêu mốc ảnh hưởng đến sức khoẻ các thành viên.

Giảm bức xạ nhiệt

Việt Nam nằm trong vành đai nội chí tuyến của bán cầu Bắc, nhiệt độ trung bình 22-27 độ C. Trong những ngày nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời tại một số vùng miền có thể lên cao điểm 40 độ C, ảnh hưởng tới không gian sống trong nhà. Gạch tường và sơn thông thường không có khả năng ngăn bức xạ nhiệt xuyên qua và tác động trực tiếp đến người. Thay vào đó, có thể sử dùng các loại sơn cao cấp có các hoạt chất ngăn tia UV, giúp phản xạ tia nhiệt trở lại môi trường, giữ không gian trong nhà mát mẻ hơn.
Theo VNExpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top