Chống thấm sân thượng:
Ngày nay có rất nhiều phương pháp kỹ thuật và vật liệu chống thấm giúp bạn trong việc chống thấm sân thượng.... Nhưng việc chống thấm sân thượng là cực kỳ phức tạp và vấn đề khó nhất là phải hiểu đúng kết cấu của sàn sân thượng mới có thể tính toán việc chống thấm có hiệu quả. Đây là điều trở ngại ở các hộ gia đình mua nhà xây dựng sẵn, nhà ở chung cư ...

1- Nếu sàn sân thượng nhà bạn sử dụng vật liệu sàn sắt tiền chế,lót tole đổ bê tông giả thì sự co giãn là rất lớn và khó xử lý.
2- Nếu là sàn betong bình thường thì đơn giản hơn nhiều.

Tuy nhiên việc chống thấm bằng cách nào đi chăng nữa cũng phải lột bỏ và làm sạch bề mặt (rêu,cát bẩn) tỷ lệ giữa cát và cement phải đúng kỹ thuật.

Nếu diện tích nhỏ, BẠN có thể tự thực hiện nhưng luôn nhớ là cement làm roong càng già càng nứt nhanh và khó xử lý nếu sau này muốn sử dụng lại gạch khi bị thấm ở lần kế tiếp.

Có một mẹo nhỏ mà chúng tôi thực hiện khá thành công tại sàn mái các toà nhà tại trung tâm TpHCM như ở Quận 1, Quận 3, Tân Bình ..., sau nhiều năm vẫn chưa có hiện tượng bị thấm trở lại.

Sau đây là các bước chống thấm cơ bản mà chúng tôi thường thực hiện.

Bước 1 : Lột bỏ toàn bộ gạch và làm sạch bằng các dụng cụ như máy chà,bàn chải sắt. Sau đó vệ sinh sạch sẽ toàn bộ bề mặt.

Chống thấm sân thượng Quận 1


Bước 2 : Nấu sôi dầu hắc (nhựa đường) và quét lên toàn bộ bề mặt bằng con lăn(có pha thêm một lượng dầu DO cho loãng để thẩm thấu vào bề mặt bêton.(thực hiện việc này vào trưa nắng thật gắt).Nên nhớ,phải phủ bạt cho toàn bộ bề mặt sàn tránh mưa đột ngột trong khi chưa thể quét dầu hắc.

Bước 3 : Sau 2 ngày phơi nắng,Tạo độ dốc và lót gạch.Trám roong. Phủ bạt và tưới nước trên bạt hai lần/ngày với hai chu kỳ như vậy.

Thực ra, đây là một cách chống thấm tiết kiệm chi phí vì so sánh với các loại vật liệu chống thấm có mặt trên thì trường khác thì tốn kém hơn nhiều. Nguyên lý chống thấm này có thể hiểu đơn giản là dầu hắc khi gặp nắng nóng thì nở,chảy và thẩm thấu vào tất cả các khe nhỏ nhất tạo ra một tấm bạt chống thấm dưới gạch sàn mà thôi.

Có những vị trí sàn mái bị nứt, bị thấm nước nghiêm trọng. Xây Dựng Gia Phong phải dùng mũi khoan tạo thành các tổ ong trên sàn,dùng ống khò gas để làm khô sàn rồi mới thực hiện được việc chống thấm. Khi đó mới cho hiệu quả chống thấm tốt nhất.

Tuy nhiên, chúng tôi khuyên BẠN nên thuê thợ chống thấm chuyên nghiệp thực hiện . Bằng chuyên môn nghiệp vụ và kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và chống thấm. Họ sẽ đảm bảo chắc chắn việc tạo độ dốc là ưu tiên hàng đầu (thoát hết nước sau khi trời mưa) .Các vị trí tiếp giáp với vách tường,chân cầu thang phải lấy hết lớp hồ tô và tạo dốc trượt nước.

Chúc Bạn có cách chọn lựa đúng.


Bạn có thể tham khảo thêm : Làm vườn trên sân thượng và cách chống thấm


Công ty TNHH Xây Dựng Gia Phong là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp. Hoạt động chủ yếu của doanh nghiệp chúng tôi là sửa nhà, chống thấm, chống dột mái tôn và thiết kế trang trí nội thất. Nếu như bạn đang tìm Thợ chống thấm chuyên nghiệp tại TpHCM thì chắc chắn 0903 199 709 là số điện thoại BẠN nên lưu vào danh bạ của mình.

Chúng tôi, với những bàn tay và khói óc, kinh nghiệm và cái tâm của người thợ chống thấm chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ hài lòng nhất .

Chất lượng tại niềm tin - Đó là tôn chỉ kinh doanh của chúng tôi 

CTY TNHH TƯ VẤN XÂY DỰNG GIA PHONG

44B ,Lê Thị Riêng ,Phường Thới An ,Quận 12
MST : 0312448742
Điện Thoại : 08 62551386 
Hotline: 0903199709 ( Mr sang )
Email: xaydunggiaphong.com@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top